Ir sensor là gì? Pir Sensor là gì?

Ir sensor là gì?  Pir Sensor là gì?

Ir sensor tên đầy đủ là Pir Sensor. Pir là chữ viết tắt của Passive InfraRed sensor (PIR sensor), tức là cảm biến hồng ngoại thụ động, nhận tia hồng ngoại phát ra từ môi trường xung quanh.

Ir sensor là gì ?

Tia hồng ngoại (IR) chính là các tia nhiệt phát ra trong khoảng các vật thể nóng. Trong những cơ thể sống, trong chúng ta luôn sở hữu thân nhiệt (thông thường là ở 37 độ C), và trong khoảng cơ thể chúng ta sẽ luôn phát ra những tia nhiệt, hay còn gọi là các tia hồng ngoại, người ta sẽ dùng 1 tế bào điện để chuyển đổi tia nhiệt ra dạng dấu hiệu điện và nhờ đó mà với thể khiến cho ra cảm biến phát hiện những vật thể nóng đang di chuyển.

Cảm biến Pir sensor là cảm biến thụ động phát hiện tia hồng ngoại phát ra từ môi trường xung quanh, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, phổ biến là được ứng dụng trong hệ thống cửa tự động.

Ứng dụng của pir sensor là gì trong đời sống hiện đại.

Cảm biến hồng ngoại phát hiện người

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại của con người ngày càng tăng cao, vì vậy hệ thống cửa tự động là không thể thiếu trong xã hội hiện đại, đặc biệt là thiết bị đóng cửa tự động sử dụng cảm biến hồng ngoại phát hiện người.

Pir sensor được gắn bên trong cảm biến cửa ra vào tự động nhằm phát hiện người nhanh, chính xác, truyền tín hiệu đến trung tâm đầu não và đóng/mở cửa hoàn toàn tự động.

>> Có thể bạn muốn biết: Môi trường ứng dụng thiết bị đóng cửa tự động và những lợi ích tuyệt vời.

Khoảng cách và chiều cao phát hiện người của pir sensor cảm biến cửa tự động.

  • Cảm biến cửa tự động (mắt thần) có thể phát hiện người xa tới 4m và cao tối đa 3m. Cảm biến nhanh và chính xác, có thể đáp ứng được lượng người lưu thông cao.

Các mẫu cửa tự động mắt thần đẹp nhất.

Cửa kính tự động không khung

Cửa kính tự động không khung

Cửa tự động mắt thần khung inox vàng gương

Cửa tự động mắt thần khung inox vàng gương

Cửa kính cường lực khung 2 đầu

Cửa kính cường lực khung 2 đầu

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333