Cửa tự động là gì? Lắp đặt được trên loại cánh nào?

Cửa tự động là 1 cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong xã hội hiện đại ngày nay. Vậy cửa tự động là gì? Cửa tự động lắp đặt được trên loại cánh nào? Có mấy loại cửa tự động? Cửa tự động có an toàn không? Tất cả sẽ được trả lời ngay dưới đây.

Cửa tự động là gì?

Cửa tự động là gì?

Cửa tự động hay nói chính xác hơn là thiết bị cửa tự động, là 1 hệ thống được cài đặt, lập trình có khả năng tự học, ghi nhớ hành trình, nhận và truyền tín hiệu kéo cánh cửa đóng mở “hoàn toàn tự động” thay cho sức người.

Hệ thống động cơ, board điều khiển và các bộ phận khác được lắp đặt nhỏ gọn bên trong ray nhôm có nắp đậy, nhận tín hiệu đóng mở từ mắt thần cảm biến hoặc nút nhấn, remote hoặc các thiết bị kiểm soát, máy chấm công, thẻ từ, điện thoại thông minh,…

Có nhiều chế độ đóng mở cửa như: mở thường trực, mở 1 chiều, mở 2 chiều, chế độ ban đêm,…

Đa dạng mẫu mã, có thể kết nối với nhiều phụ kiện tùy chọn như: Bình lưu điện, khóa cửa từ xa, cảm biến tự đảo chiều,…

Cửa tự động có mấy loại?

Cửa tự động tại Việt Nam phổ biến có  6 loại:

  1. Cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động là mẫu cửa được sử dụng hệ thống ray trượt treo theo phương ngang. Có thể sử dụng 1 cánh hoặc 2 cánh trượt tùy theo kích thước công trình và nhu cầu của chủ đầu tư.

Với thiết kế trượt treo nên không cần lắp đặt đường ray dưới nền nhà, dễ dàng vệ sinh nhà cửa và nâng cao thẩm mỹ, giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như công sức.

  1. Cửa mở xoay tự động

Cửa mở xoay tự động

Cửa trượt và cửa mở xoay là 2 mẫu cửa phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích cửa mở cánh thì yên tâm, cũng có hệ thống tự động dành riêng cho bạn.

Mẫu cửa mở xoay hay còn được gọi là cửa tự động cánh tay đòn. Thiết kế 2 cánh tay được gắn trên đầu cánh cửa, điều khiển cửa đóng/ mở góc 120 độ.

  1. Cửa tự động telescopic

Cửa tự động telescopic

Cửa tự động telescopic là mẫu cửa trượt nhiều cánh xếp lớp lên nhau, khi mở ra các cánh sẽ xếp gọn gàng, thu gọn các cánh cửa lại để mở ra được lối đi rộng hơn.

Hệ thống cửa tự động telescopic gần giống cửa trượt tự động, tuy nhiên thiết kế có phần hơi khác nhằm điều khiển được nhiều cánh đóng mở cho lối đi rộng hơn.

  1. Cửa trượt cong tự động

Cửa trượt cong tự động

Là mẫu cửa được thiết kế trượt theo 1 đường cong, có thể sử dụng kết hợp 2 bộ cửa để tạo ra 1 không gian hình tròn ở giữa.

  1. Cửa xoay tròn

Cửa xoay tròn tự động

Cửa xoay tròn là mẫu cửa có 1 khung kính hình trụ, với các cánh cửa xoay quanh trục bên trong, phân làn 2 chiều ra vào rõ ràng. Nhược điểm là chiếm nhiều không gian, tốc độ quay của cánh chậm.

  1. Cửa xếp gấp tự động

Cửa trượt xếp gấp tự động

Cửa xếp gấp tự động là mẫu cửa có nhiều cánh liên kết với nhau bằng bản lề, sử dụng hệ thống trượt giúp các cánh cửa có thể trượt gấp và đóng lại tự động.

Thiết bị cửa tự động lắp đặt được trên loại cánh nào?

Một câu hỏi nữa được đặt ra, cửa tự động lắp đặt được trên cánh có chất liệu làm bằng gì?

Đa phần các thiết bị cửa tự động đều được sử dụng cho cửa kính cường lực vì tính chất của kính cường lực là trong suốt, cách âm, cách nhiệt, chịu lực,… thích hợp trong  xã hội hiện đại.

Tuy nhiên thiết bị cửa tự động có thể lắp đặt được trên mọi loại cánh khác nhau như: Gỗ, nhôm, inox, panel chống cháy, cách âm cách nhiệt, sắt,… kết hợp với từng loại cánh khác nhau sẽ có những bộ cửa phù hợp với từng môi trường khác nhau.

>> Xem chi tiết: Môi trường ứng dụng cửa tự động và những lợi ích mà cửa tự động đem lại.

Cửa tự động có an toàn không? Có nên sử dụng cửa tự động?

Trong khi bạn đang loay hoay tìm câu trả lời thì các đơn vị khác đã xây dựng và ứng dụng thành công hệ thống cửa tự động vào công trình của mình. 1 điểm dễ thấy nhất là tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại hay sân bay, toàn bộ đều được sử dụng cửa tự động, giúp cho việc di chuyển của khách hàng như đẩy xe, xách đồ hoặc mang vác hành lý trở nên dễ dàng hơn. Và chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng khi sử dụng cửa tự động.

Hệ thống cửa tự động do Vũ Hoàng nhập khẩu được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất, có lắp đặt cảm biến an toàn (photocell cửa tự động) tự động đảo chiều cánh cửa khi phát hiện vật cản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, những bộ cửa tự động có thể điều khiển bằng điện thoại được ứng dụng phổ biến trong những ngôi nhà thông minh (Smart Home).

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333