Cửa kính mắt thần là gì? 5 hãng cửa kính mắt thần đang mua nhất hiện nay

Cửa kính mắt thần là gì?

Cửa kính mắt thần hay còn được gọi là cửa kính tự động, là bộ cửa có khả năng đóng mở hoàn toàn tự động nhờ bộ cảm biến cửa tự động (mắt thần).

Cửa kính tự động mắt thần

Hiện nay trên thị trường cửa tự động mắt thần có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau như: cửa trượt tự động 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, cửa trượt gấp tự động, cửa mở quay tự động, cửa trượt cong tự động, cửa xoay tròn,.. trong đó cửa trượt tự động 2 cánh hoặc 4 cánh là mẫu cửa được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, vì nó tiết kiệm được diện tích, tốc độ đóng mở nhanh, đáp ứng được nhu cầu lưu thông qua lại cả 2 chiều,.. và còn rất nhiều đặc điểm nổi bật khác.

Mắt thần (cảm biến cửa tự động) là một trong những phụ kiện đóng mở cửa được ưa chuộng nhất vì nó có thể tự động phát hiện người hoặc vật lại gần và đóng mở cửa chính xác. Và đây cũng chính là lý do vì sao cửa kính mắt thần lại được ưa chuộng tại các cửa hàng mặt tiền, showrom, siêu thị, ngân hàng, sân bay, biệt thự,…

Cảm biến mắt thần tự động

Cấu tạo cửa kính mắt thần tự động

Cấu tạo của một bộ cửa kính mắt thần được chia làm 2 bộ phận chính là: cánh cửa và hệ thống đóng mở tự động.

Cấu tạo cửa trượt tự động

Cánh cửa kính tự động:

  • Được làm bằng kính cường lực an toàn, có khả năng cách âm, cách nhiệt là chịu lực gấp 4 – 5 lần so với kính thông thường. Đặc biệt là kính cường lực an toàn ngay cả khi vỡ, vì nếu bị tác động lực lớn vượt quá mức quy định kính cường lực có thể vỡ, nhưng không sắc nhọn, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Cửa kính trong suốt vì vậy thích hợp cho những vị trí kinh doanh mặt tiền. Vừa giúp lấy sáng tốt, tạo ra không gian mở mà còn rút ngắn khoảng cách giữa khách đi đường và cửa hàng của bạn.

Hệ thống đóng mở cửa tự động:

  • Hệ thống đóng mở cửa tự động hay còn được gọi là thiết bị tự động hóa cửa. Nó được thiết lập các bộ phận như: board mạch điều khiển, động cơ chuyển động và các phụ trợ khác như pulley, dây curoa giúp tạo ra một hệ thống chuyển động hoàn chỉnh.
  • Các thiết bị tự động được đặt bên trong ray nhôm (cửa trượt) gọn gàng, không bị lộ nên đảm bảo thẩm mỹ.

Nguyên lý hoạt động của cửa kính mắt thần tự động

Hệ thống cửa kính tự động được kết nối với nguồn điện dân dụng, qua bộ biến thế nguồn, sau khi nhận tín hiệu phát hiện người từ cảm biến mắt thần board cửa sẽ truyền lệnh cho động cơ chuyển động, kéo cánh cửa đóng mở hoàn toàn tự động và chính xác.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu kinh doanh buôn bán và đi lại tăng cao, đặc biệt là cuộc sống ngày càng hiện đại, những thiết bị máy móc được sản xuất ra nhằm thay thế sức lao động của con người và nâng cao hiệu quả về nhiều mặt khác nha. Cửa tự động gần như là sản phẩm đang dần thay thế hoàn toàn thay thế những cánh cửa truyền thống kể cả trong dân dụng, nhờ khả năng có thể kết nối được với hệ thống nhà thông minh.

5 hãng cửa kính mắt thần tự động đáng mua nhất hiện nay

Cửa kính mắt thần 1 cánh

Cửa tự động là sản phẩm được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia phát triển về công nghệ và sản phẩm được đánh giá uy tín hàng đầu như: Đức, Nhật, Hàn, Ý,... với 5 thương hiệu hàng đầu đáng mua nhất hiện nay như:

1. Cửa tự động HUTO – Hàn Quốc

Cửa tự động HUTO nổi bật với kiểu dáng nhỏ gọn, bộ biến thế nguồn được tích hợp trong bo điều khiển vì vậy kích thước ray cửa cũng nhỏ gọn hơn.

Hoạt động cực kì yên tĩnh và tuổi thọ cao, Động cơ tải được cánh cửa lên đến 300kg, giá cả vừa túi tiền, và là hãng cửa được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

2. Cửa tự động SMILLION – Nhật Bản

Cửa tự động Smillion có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản, với tải cánh lớn hơn, tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cũng cao hơn vì vậy mức giá cũng cao hơn cửa tự động Hàn Quốc.

3. Cửa tự động SIEMENS – Đức

Nếu bạn yêu thích những sản phẩm đảm bảo chất lượng thì hàng của Đức là tốt nhất, tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của Đức cũng rất nghiêm ngặt và an toàn. Đảm bảo tuổi thọ cao, hoạt động ổn định.

4. Cửa tự động Oryxer – Đài Loan

Đài loan là quốc gia cửa sự sáng tạo, vì vậy cửa tự động Đài Loan cũng được ưa chuộng bởi thiết kế vào mẫu mã đẹp, khả năng hoạt động tốt.

5. Cửa tự động Panasonic – China

Cửa tự động Panasonic với mức giá mềm, phù hợp với nhu cầu sử dụng không quá cao, tuy nhiên là hàng chính hãng được nhập khẩu tại china nên quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng, không bị hư hỏng vặt.

Trên đây là 5 hãng cửa tự động được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, mỗi quốc gia sẽ có những thiết kế và nét đặc trưng riêng tuy nhiên về chất lượng cũng không quá khác biệt. Mức độ an toàn cho người sử dụng thì bạn hoàn toàn yên tâm vì hệ thống cửa của nước nào cũng được thiết lập thêm cảm biến an toàn tự động đảo chiều khi phát hiện chướng ngại vật.

Để biết thêm thông tin chi tiết, thông số của từng hãng quý khách liên hệ Hotline: 097 1717 333 hoặc 0973 395 898 để được tư vấn chuyên sâu và nhanh nhất.

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333