Che giếng trời như thế nào? Các cách che giếng trời

Giếng trời thường được thiết kế phổ biến cho các nhà phố, những căn nhà thiếu sáng và bí bách. Vì được thiết kế thông lên mái để lấy sáng và lấy gió nên cần phải làm mái che để tránh trường hợp bị mưa tạt vào nhà.

Vậy che giếng trời như thế nào? Có mấy cách che giếng trời hãy cùng thietbicongnghiep.net.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Che giếng trời như thế nào?

Hiện nay phổ biến có 3 cách che giếng trời là: mái che tự động, thủ công và mái che cố định. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt, hãy cùng tìm hiểu về 3 cách che giếng trời dưới đây nhé! Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho thiết kế nhà mình.

  1. Mái che giếng trời tự động

Che giếng trời như thế nào

Mái che giếng trời tự động hay còn được gọi tắt là giếng trời tự động, là cách che giếng trời được áp dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là trong xã hội ngày càng phát triển và hiện đại, những thiết bị tự động hóa ngày càng thân thiện hơn với đời sống như: cửa, cổng tự động, giếng trời, cổng xếp,…

Mái che giếng trời tự động có thể được sử dụng bằng kính cường lực hoặc nhựa polycarbonate. Có khả năng đóng mở hoàn toàn tự động từ xa, không cần đến sức người, không cần phải lên tận nơi.

+ Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Có thể điều khiển đóng mở từ xa không cần phải lên tận nơi.
  • An toàn, thẩm mỹ, có thể thiết kế mái che kín khít, không cần làm ô thông gió như những mái che cố định, tránh mưa tạt vào nhà.
  • Lắp đặt được cho những cửa trời có kích thước lớn.
  • Thích hợp trong dân dụng và công nghiệp.
  • Hoạt động ổn định, êm ái, không gây tiếng ồn.
  • Đóng mở linh động, lấy sáng, thông gió và che mưa hiệu quả nhất.

+ Nhược điểmCần sử dụng nguồn điện để hệ thống vận hành, tuy nhiên sản phẩm có khả năng khắc phục được mọi nhược điểm của giếng trời, mà không làm ảnh hưởng đến chức năng nên được sử dụng rất rộng rãi. Tiết kiệm điện, công suất hoạt động mạnh mẽ.

  1. Mái che giếng trời thủ công

Mái che giếng trười đóng mở thủ công

Mái che giếng trời thủ công là mẫu mái che được thiết kế có thể đóng mở bằng tay. Chất liệu được làm bằng kính hoặc nhựa polycarbonate.

+ Ưu điểmĐóng mở thủ công, không sử dụng nguồn điện để vận hành.

+ Nhược điểmCần phải lên tận nơi mỗi khi đóng/mở. Không thích hợp cho những cửa trời quá cao hoặc không có lối lên xuống an toàn.

  1. Mái che giếng trời cố định

Mái che giếng trời cố định

Là mẫu mái che cửa trời được lắp đặt cố định, không thể đóng hoặc mở.

+ Ưu điểm: Không tiêu tốn năng lượng điện, không cần phải lên xuống và vẫn có thể lấy sáng và lấy gió.

+ Nhược điểmCần phải làm các ô thông gió. Những lúc mưa có gió lớn có thể bi tạt nước mưa vào nhà. Ít gió, bí bách hơn so với mở hết toàn bộ cửa trời. Cần làm mái che lớn hơn nhiều so với kích thước cửa trời để hạn chế bị nước mưa tạt vào nhà.

Như vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi che giếng trời như thế nào? Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào vị trí lắp đặt giếng trời để lựa chọn cho mình cách che giếng trời phù hợp nhất. Nếu bạn thiết kế giếng trời ở ngoài vườn, sau nhà,.. khu vực tách biệt với không gian sống bạn có thể không cần làm mái che, nhưng cần phải làm hệ thống thoát nước.

Hy vọng qua 3 cánh che giếng trời ở bài viết che giếng trời như thế nào sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho mái ấm của mình.

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333