Cách mở cửa cuốn khi mất điện bạn không nên bỏ qua

Nếu sử dụng cửa cuốn tự động bạn cần phải trang bị cho mình cách mở cửa cuốn khi mất điện. để phòng trường hợp mất điện còn có thể xử lý hoặc khắc phục luôn ngay khi lắp đặt cửa cuốn nhé! Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách mở cửa cuốn khi mất điện.

  1. Cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng bình lưu điện

Bình lưu điện cửa cuốn đóng mở tự động

Bộ lưu điện cửa cuốn hay còn được gọi là UPS, có chức năng tự động lưu nguồn điện, tích điện và sử dụng để kích hoạt cho cửa cuốn đóng mở hoàn toàn tự động trong trường hợp mất điện. Điện được tích trong UPS có thể sử dụng để điều khiển cánh cửa đóng mở liên tục đến 20 lần.

Đặc điểm của cửa cuốn

  • Lưu trữ điện năng lên tới 48 giờ.
  • Đóng/mở cửa an toàn khi bị mất điện.
  • Bảo hành sản phẩm 12 tháng.
  • Nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Sử dụng bình lưu điện là cách được sử dụng phổ biến nhất. Bên cạnh đó còn có nhiều cách đóng mở thủ công bạn có thể tham khảo để áp dụng.

>> Xem thêm: Cửa cuốn tốc độ cao, màn nhựa trong suốt hoặc màu.

  1. Cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng chốt ly hợp

Chốt ly hợp mở cửa cuốn khi mất điện

Hầu hết các cửa cuốn tấm liền đều có chốt ly hợp để sử dụng cho các tình huống bị mất điện và cần thoát hiểm lúc khẩn cấp. Chốt ly hợp là thiết bị có chốt dật. Được liên kết và nối từ hộp kỹ thuật lô cuốn đến vị trí gần nhất tiện lợi cho người sử dụng.

* Cách mở cửa cuốn bằng chốt ly hợp khi bạn ở trong nhà

+ B1: Mở chốt ly hợp

+ B2: Bạn cần sử dụng móc kéo cửa kéo từ trên xuống để đóng hoặc kéo lên để mở cửa.

+ B3: Sau khi sử dụng xong chốt ly hợp, cần đóng chốt lại hoàn toàn để đảm bảo cửa cuốn không gây ra tiếng ồn khi vận hành, đồng thời không làm hỏng chốt ly hợp.

* Cách mở cửa cuốn bằng chốt ly hợp khi bạn ở bên ngoài

Nếu cửa cuốn bạn được lắp đặt có quả lô và hợp kỹ thuật ở vị trí phía bên ngoài bạn có thể gọi đội ngũ kỹ thuật cửa cuốn đến để mở hộp kỹ thuật ra điều chỉnh lại giúp bạn đóng mở cửa cuốn khi mất điện

Lưu ý khi mở cửa cuốn bằng chốt ly hợp

Nếu cửa cuốn nhà bạn đang được mở và bạn muốn đóng cửa lại để ra về. Thì trước khi sử dụng chốt ly hợp, cần sử dụng một vật đỡ để tránh cho cửa cuốn rơi xuống có thể gây nguy hiểm cho bạn và cửa cuốn có thể bị hỏng.

Sau khi sử dụng xong chốt li hợp bạn bên đóng nó lại hoàn toàn để tránh gây ra tiếng ồn khi cửa cuốn vận hành và giúp cho chốt ly hợp không bị hỏng.

  1. Cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng dây xích

Dây xích mở cửa cuốn khi mất điện

Để đóng mở cửa cuốn khe thoáng khi bị mất điện, bạn có thể dùng xích cuộn của motor để đóng mở. Chỉ cần kéo sợi dây xích là cánh cửa sẽ từ từ đóng xuống, tuy nhiên việc đóng cửa cuốn bằng xích cuộn sẽ lâu hơn so với việc bạn dùng điều khiển. Hơn nữa nên cửa cuốn có diện tích rộng, độ dày của các nan cửa cuốn lớn thì có thể bạn phải cần thêm một người nữa mới có thể giúp bạn đóng mở cửa cuốn khi mất điện được.

Trên đây là 3 cách mở cửa cuốn khi mất điện giúp bạn có thể đóng mở cửa cuốn trong trường hợp bị ngắt nguồn điện. Trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cửa cuốn chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn bởi tính tiện lợi của nó. Do vậy trong quá trình lắp đặt cửa cuốn mới bạn nên chọn cho cửa nhà mình thêm thiết bị lưu điện chất lượng để sử dụng.

Ngoài ra chúng tôi còn thi công lắp đặt hệ thống cửa kính tự đóng mở sử dụng kết hợp với cửa cuốn. Hệ thống hoạt động ổn định, êm ái, không gây tiếng ồn, thẩm mỹ cao.

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333