Barrier là gì? Barrier tự động là gì?

Barrier là gì? barrier hay còn được gọi với cái tên barrier tự động, là thiết bị dùng để kiểm soát ra vào tại các trạm thu phí, nhà xe, khu công nghiệp, chung cư,.… giúp điều tiết giao thông và quản lý xe ra vào hiệu quả. Barrier tự động là một trong 10 mẫu cổng tự động (cong tu dong) được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

Barrier là gì?

Brrier tự động 2 cánh

Barrie tự động là thiết bị thay thế cho các loại thanh chắn thô sơ truyền thống dùng sức người để vận hành. Khoa học công nghệ ngày càng phát triển vì vậy hệ thống điện tự động hóa ngày càng được ứng dụng phổ biến trong đời sống.

Chức năng chính của barrier là điều tiết giao thông, phân làn và kiểm soát phương tiện ra vào hiệu quả. Hoạt động bằng nguồn điện dân dụng (220V), đóng mở hoàn toàn tự động bằng điều khiển từ xa, cảm biến thẻ từ hoặc nút nhấn,..

>> Xem thêm: Cổng điện tự động ứng dụng phổ biến trong công nghiệp và dân dụng.

Nguyên lý hoạt động của barrier là gì?

Cổng barie tự động được kết nối với nguồn điện 220V và chuyển đổi nguồn điện xuống còn 24V. Bộ xử lý sẽ nhận thông tin từ các thiết bị điều khiển và hoạt động tự động, nhanh chóng và vô cùng chính xác.

Cấu tạo cơ bản của barrier gồm 3 phần chính

Phần thân barrier:

  • Thân barie hay còn gọi là thùng barrier hình trụ, được làm bằng nhôm đúc hoặc thép không gỉ và phủ bên ngoài một lớp sơn tĩnh điện (màu sắc tùy chọn).
  • Bên trong chứa hệ thống tự động thông minh, hiện đại bao gồm: Lò xo, động cơ điện, board mạch điều khiển nhận và truyền tín hiệu cho toàn bộ hệ thống hoạt động.

Thanh chắn barie:

  • Thanh chắn barie được chia làm 3 loại nhằm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng là: thanh chắn cần thẳng, thanh chắn gập và rào chắn barie.
  •  Thanh chắn barie được làm bằng nhôm rỗng nhằm giảm trọng lượng, dễ dàng cho quá trình nâng lên xuống và an toàn cho người sử dụng.
  • Độ dài và màu sắc thanh chắn barie (tùy chọn). Độ dài có thể lắp đặt tối đa lên tới 8m. Thanh chắn được sơn tĩnh điện tùy màu sắc và dán phản quang nhằm sử dụng an toàn vào ban đêm.

- Cần thẳng (chiếm khoảng 80%) được lắp tại nhiều địa điểm: cổng cửa bãi xe, tòa nhà, trạm thu phí đường bộ, cơ quan, doanh nghiệp...

Barier cần thẳng 8m

- Cần gập sử dụng tại những không gian có chiều cao hạn chế như tầng hầm tòa nhà...

Barrier cần gập

- Rào chắn tại những khu vực cần đảm bảo an ninh ở mức độ cao như trụ sở quân đội, cơ quan nhà nước...

Rào chắn barier tự động

Thiết bị đóng mở cửa và phụ kiện tùy chọn:

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi đơn vị sẽ lựa chọn thiết bị đóng/mở khác nhau:

  • Các thiết bị đóng mở barie bao gồm: cảm biến bằng thẻ từ, nút nhấn, remote điều khiển từ xa,…
  • Cảm biến an toàn: quý khách có thể lắp đặt thêm cảm biến an toàn cho cổng, phát hiện chướng ngại vật bằng tia hồng ngoại và đảo chiều thanh chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, các sản phẩm barrier tự động chất lượng và tuổi thọ cao ra đời ngày càng nhiều, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng giúp tiết kiệm sức lao động, nâng cao sự an toàn và đảm bảo an ninh, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp văn minh cho các khu vực cần bảo vệ.

Đặc điểm nổi bật của barrier là gì?

Rào chắn barier tự động công nghiệp

- Dễ dàng kiểm soát phương tiện qua lại: Đặc biệt là các trạm thu phí, nhà giữ xe chính là nơi cần kiểm soát chặt chẽ các phương tiện di chuyển qua lại. Tốc độ đóng mở barie nhanh, không gây tiếng ồn, đáp ứng số lượng xe di chuyển qua lại nhanh và liên tục.

- Phân luồng hiệu quả, điều tiết giao thông: Đi qua những nơi có barie tự động người điều khiển phương tiện sẽ tự giác xếp hàng, phân luồng theo đúng quy định. Tránh trường hợp chen lấn gây ùn tắc giao thông.

- Tăng tính văn minh, tạo ra môi trường chuyên nghiệp: các phương tiện lần lượt di chuyển qua cổng dưới sự kiểm soát của nhân viên nhằm tăng tính chuyên nghiệp và văn minh. Hơn nữa barrier có thể tùy chọn màu sắc nhằm phù hợp với tổng thể không gian và nâng cao thẩm mỹ.

Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333