Cửa tự động là một thiết bị dùng để đóng mở, điều khiển cánh cửa một cách tự động thông qua điều khiển từ xa hoặc cảm biến hồng ngoại... Loại cửa này thường được áp dụng trong đa dạng môi trường bao gồm các tòa nhà thương mại, các cơ sở dịch vụ công cộng, khu dân cư và bệnh viện.
Sử dụng cửa tự động mang lại sự thuận tiện, khả năng tiếp cận dễ dàng và cải thiện lưu lượng di chuyển, làm cho chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến cho các công trình hiện đại.

CHUYÊN PHÂN PHỐI - LẮP ĐẶT - THIẾT KẾ - SỬA CHỮA CỬA TỰ ĐỘNG UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

1. Cửa tự động là gì?

Cửa tự động là dòng cửa được lắp đặt hệ thống tự động giúp cho cánh cửa đóng vào mở ra hoàn toàn tự động mà không cần dùng đến sức người. Có thể điều khiển cánh cửa một cách tự động thông qua điều khiển từ xa hoặc cảm biến hồng ngoại,...
Chức năng đóng/mở hoàn toàn tự động dựa trên sự kết hợp giữa nguồn điện và hệ thống động cơ motor, bộ xử lý thông minh có khả năng hoạt động độc lập, giúp cho việc di chuyển qua lại của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Cửa Tự Động mẫu mã đẹp

Cửa tự động chính hãng 100%
Cửa tự động thường được lắp đặt tại các công trình lớn như: Nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khu mua sắm, ngân hàng, công ty, doanh nghiệp.. và một số lĩnh vực khác.

2. Các loại cửa tự động phổ biến

2.1 Cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động là một giải pháp hiện đại và tiện lợi cho các không gian thương mại và dân dụng, được thiết kế theo kiểu đơn giản trượt ngang về 1 phía hoặc 2 phía tuỳ vào lựa chọn của người dùng. Bộ phận board mạch nhận tín hiệu và truyền lệnh tới động cơ motor chuyển động kết nối với các thiết bị khác cùng với hệ thống nguồn điện kích hoạt cửa trượt đóng mở hoàn toàn tự động.
Cửa trượt tự động
Cửa trượt tự động
Ưu điểm:
  • Tiết kiệm diện tích: Với khả năng trượt song song, cửa trượt tự động tiết kiệm không gian so với cửa mở cánh.
  • Vận hành êm ái: Cửa trượt tự động thường được trang bị hệ thống trượt bánh xe hoặc đường ray, giúp cho việc mở và đóng cửa diễn ra một cách mượt mà.
  • Phù hợp cho không gian hẹp: Đặc biệt thích hợp cho những không gian có diện tích hạn chế.
Nhược điểm:
  • Giá thành cao hơn: So với cửa mở cánh tự động, cửa trượt tự động thường có giá thành cao hơn.
  • Không phù hợp cho lưu lượng người qua lại cao: Trong những nơi có lưu lượng người qua lại lớn, cửa trượt tự động có thể gây cản trở.

2.2 Cửa mở cánh tự động

Cửa mở cánh tự động hoạt động tương tự như các loại cửa tự động khác. Tuy nhiên, đặc điểm độc đáo của cửa này là cánh cửa được điều khiển bằng motor, giúp cửa mở và đóng trong một góc vuông 90°.
Ưu điểm:
  • Giá thành rẻ hơn: So với cửa trượt tự động, cửa mở cánh tự động thường có giá thành phải chăng hơn.
  • Phù hợp cho lưu lượng người qua lại cao: Đặc biệt thích hợp cho các cửa hàng, cửa ra vào công cộng có lưu lượng người qua lại lớn.
Nhược điểm:
  • Cần nhiều diện tích hơn: Cửa mở cánh tự động cần một không gian rộng hơn để mở cánh.
  • Tiếng ồn khi vận hành: Một số cửa mở cánh tự động có thể tạo ra tiếng ồn khi vận hành, đặc biệt là khi cánh cửa đóng lại.

2.3 Cửa xoay tự động

Cửa xoay tự động là dòng cửa được thiết kế theo dạng khung tròn từ 2 4 cánh xoay quanh trục cố định. Trên dòng cửa xoay tự động được chia rõ làn đường theo hai chiều tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện với người dùng. Mang tới cảm giác mới lạ sang trọng khi sử dụng cửa.
Cánh cửa được cấu tạo từ lớp khung nhôm, vận hành đóng mở tự động nhờ vào bộ điều khiển board mạch lắp trên trần hay âm sàn và dùng một lực nhỏ đóng mở bằng tay nhẹ nhàng. Dòng cửa này có 3 chế độ cài đặt: Khoá vào ban đêm, tự dừng khi không có người sử dụng và xoay liên tục.
Ưu điểm:
  • Sang trọng và hiện đại: Cửa xoay tự động tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại cho không gian.
  • Phù hợp cho lưu lượng người qua lại cao: Đặc biệt thích hợp cho các tòa nhà văn phòng, khách sạn, nơi có lưu lượng người qua lại lớn.
Nhược điểm:
  • Giá thành cao: Cửa xoay tự động thường có giá thành cao nhất trong các loại cửa tự động.
  • Cần nhiều diện tích hơn: Cửa xoay tự động cũng cần một không gian lớn hơn so với cửa trượt tự động và cửa mở cánh tự động.

2.4 Cửa trượt xếp lớp

Cửa trượt xếp lớp thuộc dòng cửa trượt nhiều cánh, thông thường số lượng giao động từ 2 đến 4 cánh và có độ rộng thông thuỷ lớn khi mở cánh, nhằm tiết kiệm diện tích mang lại không gian rộng rãi hơn.
Hình thức trượt theo phương ngang, di chuyển trên thanh ray và khi trượt hết cánh cửa được xếp thành từng lớp thẩm mỹ, gọn gàng.
Ưu điểm:
  • Thẩm mỹ: Với nhiều lựa chọn về chất liệu và kiểu dáng, cửa trượt xếp lớp có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc và trang trí nội thất.
  • Độ bền cao: Sử dụng các vật liệu chất lượng cao và công nghệ sản xuất tiên tiến, cửa trượt xếp lớp thường có độ bền và tuổi thọ cao.
Nhược điểm:
  • Khả năng gây tiếng ồn: Do cơ chế trượt và xếp lớp, cửa trượt có thể tạo ra tiếng ồn khi hoạt động, đặc biệt là khi các bộ phận cần được bôi trơn hoặc thay thế.
  • Đòi hỏi không gian trống lớn: Do tính chất của cửa trượt xếp lớp, việc lắp đặt yêu cầu một không gian trống đủ lớn để mở cửa một cách thuận tiện.

2.5 Cửa trượt cong

Cửa trượt cong vận hành tương tự như cửa trượt tự động nhưng chỉ khác ở điểm cửa sẽ có dạng trượt cong với bán kính 1200R 1500R và tốc độ đóng mở nhanh hơn nhiều lần so với các dòng cửa trượt khác. Về đặc điểm tính năng củng giống với dòng cửa tự động khác.
Ưu điểm:
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa trượt cong tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian với hình dáng cong mềm mại và hiện đại, tạo cảm giác mở rộng không gian và tạo điểm nhấn cho kiến trúc nội thất.
  • Tiết kiệm năng lượng: Các loại cửa trượt cong được thiết kế để cách nhiệt tốt, giúp giữ cho không gian bên trong ấm áp hơn vào mùa đông và mát mẻ hơn vào mùa hè, giảm chi phí sử dụng năng lượng.
Nhược điểm:
  • Giá thành cao: Việc lắp đặt cửa trượt cong có thể đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn so với các loại cửa truyền thống khác.
  • Cản trở lưu thông: Trong một số trường hợp, việc cửa trượt cong mở và đóng có thể cản trở sự lưu thông, đặc biệt là trong các khu vực có lưu lượng người đi lại lớn.
  • Cần bảo trì định kỳ: Các bộ phận cơ học và điện tử của cửa trượt cong cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định và tránh hỏng hóc.
  • Cần nhiều diện tích: Việc lắp đặt cửa trượt cong có thể gặp khó khăn đối với các không gian nhỏ hẹp hoặc có thiết kế phức tạp.

2.6 Cửa xếp gấp tự động

Cửa xếp gấp tự động có thiết kế hiện đại, độc đáo, mang kiểu dáng mới lạ. Phần hệ thống tự động được lắp đặt ngay trên đầu cánh cửa. Khi hoạt động cánh cửa trượt ra là một mặt phẳng và gấp lại thu gọn xếp trượt sát vào bên trong tường.
Ưu điểm:
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa xếp gấp tự động mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian nhờ vào thiết kế hiện đại và linh hoạt, tạo điểm nhấn thị giác cho không gian.
  • Đa dạng mẫu mã: Với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, cửa xếp gấp tự động đáp ứng được nhu cầu thiết kế đa dạng của các không gian. Có thể lựa chọn từ các mẫu cửa truyền thống đến các mẫu cửa hiện đại.
Nhược điểm:
  • Khó vệ sinh: Việc làm sạch toàn bộ bề mặt của cửa trượt tự động có thể trở nên khó khăn do việc tích tụ bụi bẩn ở những khu vực sâu bên trong.

3. Ứng dụng của cửa tự động

Cửa tự động không chỉ là một phần của kiến trúc hiện đại mà còn mang lại nhiều lợi ích và tiện ích đối với các không gian khác nhau.

3.1 Trong các tòa nhà thương mại và văn phòng

Cửa tự động đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thoải mái và tiện ích cho các tòa nhà thương mại và văn phòng. Chúng không chỉ tạo điểm nhấn hiện đại mà còn giúp tối ưu hóa không gian và tăng tính tiện nghi cho người sử dụng. Cửa trượt tự động cửa mở cánh tự động thường được sử dụng ở đây để tạo cửa ra vào thông thoáng và thuận tiện.

3.2 Trong các cửa hàng và siêu thị

Cửa tự động là lựa chọn lý tưởng cho các cửa hàng và siêu thị với lưu lượng khách hàng lớn. Cửa trượt tự động và cửa mở cánh tự động giúp tạo ra cửa ra vào linh hoạt và thuận tiện cho khách hàng, đồng thời tạo điểm nhấn hiện đại cho không gian cửa hàng.

3.3 Trong các tòa nhà cao tầng và khách sạn

Với tính tiện ích và sang trọng, cửa tự động thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng và khách sạn. Các loại cửa như cửa xoay tự động cửa trượt tự động không chỉ tạo điểm nhấn cho kiến trúc mà còn mang lại sự tiện nghi và tiện ích cho người sử dụng.

3.4 Trong các bệnh viện và trường học

Cửa tự động cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp sự an toàn và thuận tiện cho các bệnh viện và trường học. Các loại cửa như cửa mở cánh tự động và cửa trượt tự động giúp tạo ra cửa ra vào linh hoạt và dễ dàng cho người dùng, đặc biệt là những người có khả năng vận động hạn chế.

3.5 Trong các khu vui chơi và giải trí

Trong các khu vui chơi và giải trí, cửa tự động được sử dụng để tạo ra cửa ra vào linh hoạt và an toàn cho khách hàng. Các loại cửa như cửa trượt tự động và cửa mở cánh tự động giúp tạo ra một môi trường mở và dễ tiếp cận cho mọi người.

4. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cửa tự động

Cửa tự động là một hệ thống phức tạp bao gồm nhiều bộ phận cơ khí và điện tử hoạt động đồng bộ để tự động mở và đóng cửa.
 

4.1 Cấu tạo của cửa tự động

1. Board mạch điều khiển

Được xem là trung tâm đầu não của toàn bộ hệ thống cửa, nó có khả năng nhận tín hiệu, kết nối với động cơ motor và các bộ phận khác => Trực tiếp truyền lệnh điều khiển cánh cửa đóng mở hoàn toàn tự động.
Với hệ điều hành vi xử lý cao cấp, hết sức thông minh giúp điều khiển dữ liệu nhanh chóng. Thông thường bộ phận board mạch bao gồm: Công tắc hẹn giờ, cài đặt tốc độ đóng/mở và thời gian giữ cửa, kết nối trực tiếp camera giám sát, chuông báo động…

2. Thanh ray

Thanh ray (Hộp ray): Được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp có độ bền cao, sức chống chịu tốt và có chiều dài chuẩn từ 3m đến 6m. Bên trong thanh ray chức các thiết bị liên quan khác của cửa mở tự động.

3. Động cơ motor

Là bộ truyền động có chức năng nhận tín hiệu từ board mạch và thực hiện lệnh chuyển động để kéo cánh cửa đóng vào mở ra một cách tự động. Tuỳ vào trọng lượng kích thước của cánh cửa sẽ đi kèm với những dòng động cơ motor khác nhau.
Thông thường motor cửa tự động có công suất mạnh mẽ, vận hành liên tục vẫn không bị nóng. Duy trì sự hoạt động của cánh cửa nhẹ nhàng, êm ái và không phát ra tiếng ồn.
 

4. Dây curoa

Dây curoa (Dây đai): Có lõi được thiết kế kiểu dáng dây dù và được chia làm 2 loại ( Dây curoa lõi dù - Dây curoa lõi thép). Thường dạng curoa lõi thép được sử dụng nhiều và có độ bền cao hơn.

5. Pulley

Pulley (ròng rọc): Là bộ phận được gắn ở cuối thanh ray, khi cửa hoạt động pulley sẽ kết nối với động cơ thông qua dây curoa, động cơ hoạt động sẽ kéo theo pulley, dây curoa chuyển động.
Pulley cửa tự động

6. Bộ tai treo bánh xe

Một bộ tai treo: Bao gồm 2 con lăn, kết nối trực tiếp với dây curoa kẹp kính và bánh xe => Lúc này cửa trượt nhận chuyển động qua lại từ bộ liên kết với dây curoa tiến hành di chuyển.
Bộ tai treo bánh xe

7. Kẹp cửa tự động (Kẹp kính)

Kẹp cửa hay còn gọi là kẹp kính, có nhiệm vụ giữ kẹp lại kính chắc chắn, an toàn và không bị bung vỡ trong quá trình hoạt động.
Kẹp kính cửa tự động

8. Con chặn

Là bộ phận cố định điểm dừng cho cánh cửa, thông thường một bộ cửa 4 cánh sẽ được lắp đặt 4 con chặn ở 2 điểm đầu và 2 điểm cuối.
Sau khi kết nối với nguồn điện, cánh cửa sẽ chạy dò điểm dừng và dừng lại tại nơi bị chặn. Lúc này bộ xử lý sẽ ghi nhớ lại hành trình và những lần sau sẽ hoạt động giảm tốc mỗi khi gần đến điểm dừng và dừng lại nhẹ nhàng.
Con chặn cửa tự động

9. Ốc chống lật

Trên cửa trượt tự động, cánh cửa đã được thiết kế ốc chống lật an toàn, trong quá trình di chuyển cũng không sợ bị trật khỏi đường ray.
Sản phẩm đã được ứng dụng hiệu quả và phổ biến tại khắp các quốc gia trên thế giới, và đạt chuẩn chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.
Ốc chống lật cửa tự động
Ngoài các bộ phận chính, cửa tự động còn có thêm các bộ phận phụ sau:
  • Thẻ từ
  • Máy chấm công, vân tay
  • Face ID, thiết bị cảm biến
  • Photocell, thiết bị Smart

4.2 Nguyên lý hoạt động của cửa tự động

Cửa tự động hoạt động dựa trên nguyên lý của hệ thống cơ khí và điện tử. Khi có sự kích hoạt từ cảm biến hoặc từ điều khiển từ xa, bộ điều khiển sẽ nhận tín hiệu và điều chỉnh hoạt động của mô tơ điện.
  • Mở cửa: Khi được kích hoạt, mô tơ điện sẽ tạo ra sức mạnh cần thiết để mở cánh cửa. Hệ thống truyền động sẽ chuyển động từ mô tơ tới cánh cửa, đẩy cửa mở ra.
  • Đóng cửa: Ngược lại, khi cần đóng cửa, mô tơ sẽ tạo ra sức mạnh ngược hướng, kéo cánh cửa lại gần và đóng chặt cửa.

5. Cách lựa chọn cửa tự động phù hợp

Khi lựa chọn cửa tự động, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo rằng bạn chọn được loại cửa phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.
5.1 Xác định mục đích sử dụng
Trước hết, bạn cần xác định mục đích sử dụng cửa tự động là gì. Có thể là cửa ra vào chính cho ngôi nhà, cửa vào cho văn phòng hoặc cửa ra vào cho cửa hàng. Việc xác định rõ mục đích sử dụng sẽ giúp bạn chọn được loại cửa phù hợp.
 

5.2 Xem xét không gian lắp đặt

Tiếp theo, hãy xem xét không gian lắp đặt cửa tự động. Kiểm tra kích thước và hình dạng của không gian để đảm bảo rằng cửa tự động bạn chọn có thể được lắp đặt một cách thuận tiện và an toàn.

5.3 Xác định loại cửa tự động

Dựa vào mục đích sử dụng và không gian lắp đặt, bạn cần xác định loại cửa tự động phù hợp nhất. Có nhiều loại cửa tự động phổ biến như cửa trượt tự động, cửa mở cánh tự động, và cửa xoay tự động. Hãy chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu và không gian của bạn.

5.4 Đánh giá tính năng và ưu điểm

Trước khi quyết định, hãy đánh giá tính năng và ưu điểm của từng loại cửa tự động. Xem xét về tiết kiệm diện tích, vận hành êm ái, tính thẩm mỹ và khả năng tiết kiệm năng lượng để chọn được loại cửa phù hợp nhất.

5.5 Xem xét ngân sách

Cuối cùng, đừng quên xem xét ngân sách của bạn. Cửa tự động có giá thành khác nhau tùy thuộc vào loại hình, kích thước và tính năng. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn được loại cửa tự động với giá thành phù hợp với ngân sách của mình.

6. Lưu ý khi sử dụng cửa tự động

Khi sử dụng cửa tự động, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn và bảo quản cửa trong thời gian dài. 

6.1 Không sử dụng cửa tự động khi có sự cố hư hỏng

Khi cửa tự động gặp sự cố hư hỏng như mất điện, mô tơ lỗi, hoặc cảm biến không hoạt động đúng cách, người dùng cần tạm thời ngừng sử dụng cửa để tránh tai nạn không mong muốn.

6.2 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng cửa tự động

Trước khi sử dụng cửa tự động, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu rõ về cách hoạt động, cách bảo dưỡng và các biện pháp an toàn cần thiết.

6.3 Giữ cho khu vực xung quanh cửa tự động thông thoáng

Đảm bảo không có vật dụng hoặc cản trở nào gần cửa tự động để đảm bảo cảm biến hoạt động chính xác và tránh tai nạn va chạm.

6.4 Không sử dụng các vật dụng sắc nhọn để tác động lên cửa tự động

Tránh sử dụng các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo để đóng hoặc mở cửa tự động để tránh làm hỏng hoặc làm nguy hiểm cho bản thân và người khác.

6.5 Sử dụng cửa tự động đúng cách để đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho cửa

Tuân thủ các quy định và hướng dẫn sử dụng cửa tự động để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho cửa và hệ thống.

7. Lợi ích của cửa tự động cho từng loại hình công trình

Cửa tự động mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho từng loại hình công trình, từ nhà ở, văn phòng đến cửa hàng và khu vực công cộng.

7.1 Nhà ở

  • An toàn và bảo mật: Cửa tự động được trang bị các tính năng an ninh như khóa tự động và cảm biến chống va đập, giúp bảo vệ gia đình và tài sản khỏi nguy cơ xâm nhập.
  • Tiện lợi: Cho phép ra vào một cách thuận tiện mà không cần phải mở cửa bằng tay, đặc biệt hữu ích khi bạn mang theo nhiều đồ hoặc khi đi ra vào nhiều lần trong ngày.

7.2 Văn phòng

  • Tạo ấn tượng: Cửa tự động tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và hiện đại cho văn phòng, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.
  • Giảm tiếng ồn: Cửa tự động được thiết kế để hoạt động một cách mịn màng và êm ái, giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài, tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên.

7.3 Cửa hàng

  • Thu hút khách hàng: Cửa tự động tạo ra sự thu hút và tạo điểm nhấn cho cửa hàng, kích thích sự tò mò và thu hút khách hàng đến mua sắm.
  • Tiện lợi cho khách hàng: Cho phép khách hàng dễ dàng đi vào và ra khỏi cửa hàng mà không gặp phải sự cản trở từ việc mở cửa bằng tay.

7.4 Khu vực công cộng

  • Dễ dàng đi lại: Cửa tự động tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật và người già khi đi lại trong các khu vực công cộng như bệnh viện, trường học và nhà ga.
  • Tiết kiệm năng lượng: Cửa tự động được điều khiển thông minh, giúp giảm lượng không khí thoát ra khỏi các khu vực kín, từ đó tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa.

8. Các thương hiệu cửa tự động uy tín trên thị trường

  • SIEMENS - ĐỨC
  • SMILLION - NHẬT BẢN
  • HUTO - HÀN QUỐC
  • ORYXER - ĐÀI LOAN
  • PANASONIC - CHINA
  • AUTOMATIC - Ý
  • MICOM - T Y BAN NHA...

9. Lưu ý khi sử dụng cửa tự động

Khi sử dụng cửa tự động, có một số lưu ý quan trọng cần tuân thủ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

9.1 Tuân thủ hướng dẫn sử dụng

  • Đọc kỹ hướng dẫn: Trước khi sử dụng, đảm bảo bạn đã đọc và hiểu rõ hướng dẫn sử dụng của cửa tự động.
  • Tuân thủ hướng dẫn: Luôn tuân thủ các hướng dẫn về cách sử dụng và bảo quản cửa tự động để tránh sự cố không mong muốn.

9.2 An toàn cho người sử dụng

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp: Không đặt tay hoặc bất kỳ vật dụng nào gần phần cánh cửa khi đang di chuyển.
  • Sử dụng cảm biến an toàn: Luôn đảm bảo rằng các cảm biến an toàn hoạt động bình thường để ngăn chặn tai nạn không mong muốn..

9.3 Bảo quản và bảo dưỡng

  • Bảo quản đúng cách: Bảo quản cửa tự động ở môi trường khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và ngăn không cho bụi bẩn xâm nhập vào các bộ phận cần bảo dưỡng.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của cửa tự động.

9.4 Đào tạo và hướng dẫn

  • Đào tạo người sử dụng: Đảm bảo nhân viên và người sử dụng biết cách sử dụng cửa tự động một cách an toàn và hiệu quả.
  • Cung cấp hướng dẫn: Cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng cửa tự động cho những người mới sử dụng.

9.5 Kiểm tra định kỳ

  • Kiểm tra hoạt động: Thực hiện kiểm tra định kỳ về hoạt động của cửa tự động để phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề.
  • Kiểm tra an toàn: Đảm bảo rằng hệ thống an toàn của cửa tự động hoạt động đúng cách và được kiểm tra định kỳ.

10. Hướng dẫn cách bảo trì cửa tự động

10.1 Xem xét định kỳ bảo trì
  • Kiểm tra hằng ngày: Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của cửa tự động, bao gồm cả các bộ phận như động cơ, cảm biến, và hệ thống điều khiển.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Lên lịch bảo dưỡng định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm để kiểm tra và bảo dưỡng cửa tự động.

10.2 Các bước bảo trì cơ bản

  • Làm sạch bề mặt: Sử dụng khăn mềm và dung dịch làm sạch không chứa hóa chất cứng để lau sạch bề mặt cửa tự động.
  • Bôi trơn các bộ phận chuyển động: Sử dụng dầu hoặc chất bôi trơn chuyên dụng để bôi trơn các bộ phận chuyển động như bản lề, trục, và vòng bi.
  • Kiểm tra cảm biến: Kiểm tra cảm biến và vệ sinh chúng để đảm bảo hoạt động chính xác.
  • Kiểm tra hệ thống điều khiển: Kiểm tra hệ thống điều khiển và thiết lập lại nếu cần thiết để đảm bảo cửa hoạt động đúng cách.
  • Kiểm tra an toàn: Đảm bảo rằng các cảm biến an toàn và hệ thống khẩn cấp hoạt động bình thường.

10.3 Lợi ích của việc bảo trì định kỳ

  • Tăng tuổi thọ: Bảo trì định kỳ giúp cửa tự động hoạt động mượt mà và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
  • Giảm nguy cơ hỏng hóc: Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề và tránh được sự cố không mong muốn.
  • Tiết kiệm chi phí: Bảo trì định kỳ giúp tránh được các sự cố lớn và chi phí sửa chữa đắt đỏ sau này.

11. Các mẫu mã cửa tự động đẹp và sang trọng

11.1 Cửa Trượt Tự Động Hàn Quốc - HUTO

Cửa tự động Hàn Quốc hãng HUTO là sản phẩm mới ra mắt trong những năm gần đây nhưng đã và đang tiếp tục là sản phẩm khẳng định vị thế trên thị trường, được bán chạy nhất trong các hãng cửa tự động. Hoạt động êm và ổn định hơn, thiết kế nhỏ gọn đặc biệt là máy biến áp đã được tích hợp nhỏ gọn trong bộ điều khiển.
Đặc điểm:
  • Chức năng tự chuẩn đoán, cài đặt ban đầu. Tự động dò và ghi nhớ hành trình sau mỗi lần đầu tiên được cấp nguồn.
  • Tự động điều chỉnh chiều rộng mở từ 50% - 100%
  • Bộ chuyển đổi 24V DC hiệu quả cao và ít ồn
  • Bộ điều khiển tự bảo vệ mạch
  • Giữ điện áp ổn định bằng SMPS (Nguồn cung cấp chế độ chuyển mạch)
  • Có thể kết nối được với các thiết bị ngoại vi như: đầu đọc thẻ, máy chấm công, Face ID, thiết bị kiểm soát mã kết hợp đầu đọc, kết nối điều khiển bằng điện thoại thông minh...
  • Đa dạng sự lựa chọn về thiết bị điều khiển như: Cảm biến mắt thần, nút nhấn, remote…
  • Kết nối được với khoá điện điều khiển từ xa, công tắc chuyển đổi 5 chức năng…

11.2 Cửa Tự Động SIDOOR

Cửa tự động SIDOOR là cửa tự động của SIEMENS, được sản xuất tại nhà máy của Đức. SIDOOR mang đến sự tiện lợi và an toàn, đáp ứng mọi môi trường và nhu cầu sử dụng từ đơn giản đến đòi hỏi chất lượng cao.
Đặc điểm:
  • Chỉ cần nhấn một nút hoặc không phải làm gì để vận hành hoàn toàn, phần còn lại được điều khiển tự động bởi hệ thống SIDOOR thông minh.
  • Tích hợp đơn giản độc lập với hệ thống cửa, hoạt động hoàn toàn tự động dựa theo tín hiệu thiết bị điều khiển.
  • Khả năng hoạt động mạnh mẽ, tuổi thọ cao, môi.

11.3 Cửa Trượt Tự Động Oryxer-MS-850

Cửa tự động ORYXER MS -850 được nhập khẩu từ Đài Loan, được tích hợp nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn so với các hãng nổi tiếng khác, vận hành êm ái và có độ bền cao.
Đặc điểm:
  • Thân thiện, an toàn với người dùng.
  • Giá thành thấp, thời gian đáp ứng hàng nhanh.
  • Công suất hoạt động cao, có thể làm việc 24/24h.
  • Tốc độ đóng mở nhanh, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

11.4 Cửa Kính Tự Động Đài Loan

Cửa kính tự động Đài Loan mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, độ bền cao và giá thành rẻ, phù hợp với hầu hết mọi nhu cầu sử dụng khác nhau.
Đặc điểm:
  • Động cơ mạnh mẽ vận hành êm ái, nhẹ nhàng không gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động
  • Bền với thời gian, độ an toàn cao với người sử dụng.
  • Chi phí bảo trì, sửa chữa thấp, tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa.
  • Giá thành lắp đặt cửa kính Đài Loan tương đối không quá cao so với các dòng cửa cổng đóng mở tự động các Hãng khác.
  • Phụ kiện luôn có sẵn kho.
  • Tốc độ đóng mở nhanh, công suất làm việc lớn.
  • Mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng hiện đại, dễ dàng lắp đặt, di chuyển.
  • Sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Châu  u.
  • Kết nối được với các thiết bị thông minh giúp người dùng tiện lợi hơn khi sử dụng.

11.5 Cửa Tự Động Nhật Bản Smillion Chính Hãng

Cửa tự động Smilliom được chọn lọc lắp đặt tại những công trình cao cấp, đòi hỏi chất lượng cao, tính thẩm mỹ & độ an toàn tuyệt đối như trọng tâm thương nghiệp, phi trường, khách sạn, siêu thị cao cấp.
Đặc điểm:
  • Động cơ điện rất bền
  • Động cơ điện một chiều không thanh hao than được thiết bị hệ điều khiển bảo vệ nhiệt, chống sốc điện giúp cho cửa vận hành bền bỉ, an toàn trong điều kiện hoạt động liên tục 24/24h
  • Cấu trúc bộ gá & con lăn
  • Thanh ray nhôm được khiến bằng hợp kim vô cùng bền với bề mặt tiếp xúc con lăn được gắn thép 0 gỉ khiến tăng độ cứng, giảm ma sát & chống mài mòn. con lăn kép được dùng nẹp nhôm bao bọc 1 lớp chất nhựa giúp cho cửa vận hành êm hơn 15% so với loại bánh lăn nhựa thông thường.

12. Các công nghệ mới nhất được ứng dụng trong cửa tự động

Trên thị trường hiện nay, ngành công nghiệp cửa tự động đang phát triển với sự tích hợp của nhiều công nghệ mới mang lại những tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

12.1 Công nghệ cảm biến tiên tiến

Các cửa tự động ngày nay thường được trang bị các cảm biến thông minh, như cảm biến tiệm cận hoặc cảm biến chuyển động. Công nghệ này giúp cửa tự động tự động nhận diện sự xuất hiện của người đi lại và mở cửa một cách tự động một cách an toàn và thuận tiện.

12.2 Điều khiển từ xa thông qua ứng dụng di động

Một số hãng sản xuất cửa tự động đã tích hợp tính năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng di động. Người dùng có thể dễ dàng mở và đóng cửa từ xa thông qua smartphone của mình, cung cấp sự thuận tiện và linh hoạt hơn trong việc quản lý cửa.

12.3 Hệ thống đóng mở tự động thông minh

Công nghệ đóng mở tự động ngày càng được cải tiến với các hệ thống thông minh như motor điều khiển biến tần, giúp cửa hoạt động mượt mà và êm ái hơn. Đồng thời, các hệ thống này cũng được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và tăng tính bền bỉ của cửa.

12.4 Tích hợp hệ thống an ninh thông minh

Các cửa tự động hiện đại thường được tích hợp với hệ thống an ninh thông minh bao gồm camera giám sát, cảm biến chống va đập và hệ thống báo động. Điều này giúp bảo vệ an toàn cho người dùng và tài sản trong nhà hoặc văn phòng.

12.5 Sử dụng vật liệu hiện đại

Các nhà sản xuất cửa tự động ngày nay cũng đang tập trung vào việc sử dụng vật liệu hiện đại như nhôm, kính cường lực và nhựa composite. Điều này không chỉ tạo ra những sản phẩm với vẻ ngoài đẹp mắt mà còn tăng tính bền bỉ và độ bảo mật của cửa.

13. Địa chỉ Phân phối - Lắp đặt - Sửa chữa cửa tự động uy tín, giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị chuyên về cửa cửa tự động, do đó quý khách nên lựa chọn kĩ cho mình địa điểm mua, lắp đặt uy tín nhất nhằm đảm bảo an toàn, đúng dòng sản phẩm.
Vũ Hoàng một trong những công ty chuyên về lắp đặt, thi công, cung cấp cửa tự động uy tín, chuyên nghiệp nhất trên toàn quốc. Tại mỗi miền chúng tôi đều có những trụ sở văn phòng, chi nhánh riêng (Với 2 trụ sở chính tại TP.HCM, Đồng Nai) => Đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu nhất.
Khi sử dụng dịch vụ công ty Vũ Hoàng đảm bảo giá thành luôn luôn rẻ hơn so với thị trường, sản phẩm đạt chất lượng độ bền cao, nhập khẩu chính hãng 100% từ Châu  u, có giấy tờ chứng nhận CO CQ hải quan đầy đủ và chế độ bảo hành theo đúng tiêu chuẩn.
Lắp đặt cửa tự động tận nơi
Đơn vị chuyên lắp đặt cửa kính tự động chuyên nghiệp tại nhà
Đội ngũ nhân viên Vũ Hoàng nhiệt tình, làm việc chuyên nghiệp tư vấn khách hàng hết mình nhằm giúp khách hiểu rõ hơn về từng loại sản phẩm và có hướng lựa chọn dòng cửa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng giúp tiết kiệm chi phí phát sinh tối đa.
Và dưới đây là những câu hỏi thông dụng nhất về cửa tự động mà người dùng thường hay thắc mắc nhất. Các bạn có thể tham khảo qua để hiểu rõ hơn về sản phẩm cửa trượt đóng mở tự động. Trong trường hợp cần tư vấn, khúc mắc ở bất kỳ vấn đề nào của cửa tự động hãy liên hệ trực tiếp qua số tổng đài công ty Vũ Hoàng 097.1717.333 hoặc truy cập vào trang website chính: Thietbicongnghiep.net.vn để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

>>> Giải đáp các câu hỏi thường gặp về cửa tự động

1. Khi cửa tự động bị mất điện phải làm sao?

  • Thông thường trên bộ cửa tự động sẽ được trang bị thêm bộ chìa khoá cơ hoặc bình lưu điện nhằm kích hoạt hệ thống cửa tự động hoạt động lại vị trí ban đầu => Lúc này cửa sẽ tự động đóng/mở như chưa có động cơ cổng vậy. Rất tiện lợi và thông minh.
  • Trường hợp không có bình lưu điện chúng ta vẫn sử dụng cửa bình thường đóng mở đẩy cửa bằng tay.

2. Cửa trượt tự động hoạt động theo cơ chế gì?

  • Động cơ là bộ phận chính điều khiển sự hoạt động của cửa tự động và nó thay đổi chủ yếu phụ thuộc vào trọng lượng của cánh cửa di chuyển. Ngoài ra còn có động cơ tuyến tính yên tĩnh và sạch sẽ để sử dụng trong nhà, được dùng tùy thuộc vào ứng dụng từng loại trên cánh cửa.
  • Nhìn chung hệ thống bộ cửa tự động vận hành theo nguyên lí tự động nhờ sự hỗ trợ kết nối liền mạch của các bộ phận board mạch, motor động cơ và các phụ kiện khác.

3. Khi cửa bị lỗi làm thế nào để sửa chữa nhanh nhất?

  • Những trường hợp bị lỗi trên cửa tự động tốt nhất các bạn nên liên hệ với đơn vị lắp cửa để được kiểm tra nhanh chóng và xử lý kịp thời. Nhưng đừng quên tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến các lỗi trên cửa trước khi gọi thợ kỉ thuật qua nhé.
  • Quý khách có thể tham khảo thêm dịch vụ Vũ Hoàng chuyên về sửa chữa, lắp đặt cửa cổng trượt tự động uy tín tại nhà, làm việc 24h/7 và có mặt nhanh chóng sau khi kết thúc cuộc gọi khoảng 30 phút, không để khách hàng chờ đợi lâu

4. Sử dụng cửa lùa tự động như thế nào để kéo dài tuổi thọ?

Đây cũng là một trong những nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều khách hàng khi lắp đặt cửa tự động nhưng không biết sử dụng như thế nào đúng chuẩn và bền nhất. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn một số cách thông dụng nhất về cửa tự động để sử dụng được bền hơn như sau:
  • Tránh đóng mở cửa tự động liên tục, nhiều lần.
  • Bộ phận cảm biến và các linh phụ kiện khác phải được kiểm tra, bảo trì thường xuyên.
  • Bôi trơn cho những bộ phận trên cánh cửa đã bị khô dầu, hoạt động ít nhạy, không trơn tru.
  • Thay pin định kỳ cho remote, tránh làm rơi rớt nhiều và tránh xa tầm tay trẻ em....

5. Tại sao cửa kính tự động được lựa chọn lắp đặt nhiều?

  • Dòng cửa kính tự động được ứng dụng khá phổ biến trong cuộc sống và thuộc một trong những thiết bị được người dùng ưa chuộng nhất bởi:
  • Chất liệu kính cường lực trong suốt giúp quan sát tổng quát cẩ không gian bên trong lẫn bên ngoài.
  • Độ bền, chất lượng tốt ít bị hư hỏng vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng.
  • Mẫu mã đẹp, hiện đại, sang trọng mang tính thẩm mĩ cao.
  • Để lại ấn tượng tốt cho khách hàng khi tới giao dịch lần đầu tiên…

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP VŨ HOÀNG
 
website: https://thietbicongnghiep.net.vn/
 
Add: 114 Đường Số 4, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức
 
Dự Án: 0973 395 898 (Mr.Thọ)
 
Add: Ấp 7, An Phước, Long Thành, Đồng Nai
 
HOTLINE: 097.1717.333 ( Mr.Hùng)
Dự Án Mr.Tho 0973 395 898 KD Mr . Hùng 0971717333